Personal Musings

KAMALAYANG MALAYA

Ang tula pong ito ay ginawa bilang pagsuporta sa isang paligsahan ni G. J. Kulisap. sa pagmamadali sa deadline ay nakalimutan kong ilagay ito. eto po ang link ng nasabing PASIKLABAN.

at dahil kulang na sa oras at deadline na bukas, ay minadali ko na matapos ang tipak na ito. alam ko pong hindi ito isang obra katulad ng mga ibang kalahok sa pakulo pong ito ni G. JKul, pero ito po ay magsisilbi bilang isang pagpapakilala ko sa mga tao, sa pagpasok ko sa mundong ito ng pagba-blog. muli, salamat sa inyong pag-“CLICK”.

14 thoughts on “KAMALAYANG MALAYA

  1. Pingback: PASIKLABAN | Kayumangging Damdamin

  2. Entry No: 41.

    G. JC, nakakahanga ang dating mong kaalaman.
    Ikinalulugod ko pong mapa-ugnay sa inyong tahanan.
    Ipagpatuloy mo ito, para sa mga kabataan, para sa Pilipino.
    Mabuhay

  3. magaling πŸ™‚
    sana talaga ay makatulong ako
    para sa ikauunlad ng bayan ko
    bagamat hindi ako perpekto
    at walang ganung impluwnsya sa mundo

    sa simpleng paraan
    at sa maaabot ng aking kakayahan
    tutulong ako para makamit ang pagbabago
    sisimulan ko ito sa sarili ko πŸ™‚

    MABUHAY! maganda ang iyong mensahe

    • salamat po sa komento
      kung tutuusin ‘tragic’ ang tema ng tula ko
      lahat tayo kalayaan ang hinahangad
      para sa sarili at sa hinaharap ng ating (magiging) mga anak

    • hindi , para sakin lang po talaga . haha ! joke lang po .. tama ka ! kaya nga nun pagkaboto ko, picture agad e while saying “IM PROUD OF MY DIRTY FINGER, this is for my future kids” haha

  4. nagustuhan ko ang tula mo. Simple lang ang mga salita pero ang message the best sagad to the bones. It’s a Yes for you! You got talent dude!

    This is one of my bets na mananalo!

  5. This is cool. Ang ganda ng bawat salita na nakalapat sa tulang ito. Hindi paligoy-ligoy at madaling intindihin ang mga salita. Habang binabasa ko, parang isang pelikulang nag-play sa utak ko ang bawat eksena. ayos! goodluck sa contest! πŸ™‚

    –piktyur piktyur! say cheese! pers taymer ako dito. sana ay makadalaw ka din sa munti kong tahanan. πŸ™‚

  6. marami pong salamat sa pagbisita at sa pagsuporta.

    muli, katulad ng sinabi ko hindi ko talaga pakay ang manalo sa pakulong ito ni G. JKul. Gusto ko lang talaga e, ‘magpakilala’.

    πŸ˜€

Leave a Reply

