Humor / Life and Family

Sweetest Sablay

Nakapost ito sa ref namin. Ginawa ni Joy noong katatapos ng birthday niya last October. As the title says: sweet siya, yung nga lang sablay.

It reads:

Dear Mom and Dad,

Think you for gift
and im Happy to BirtDay
I Love you too.
and Think you For
wishin for me
I wish you na Kahit
pinapalo nga ako
ok lang!!!!

Naalala ko tuloy yung exam niya at ang tanong e kung ano ang shape nito:

Ang sagot niya:

SERKEL

Think you sa pagbabasa niyo. Lol.

55 thoughts on “Sweetest Sablay

  1. Ang sweet eh? Sa susunod JC wag ng mamalo hokei, lahat ng bagay madadaan sa mabuting usapan ahihihi. Anong mali sa sagot niyang Serkel? eh totoo namang serkel iyon at hindi rektangol.

    • sa palagay ko pati yung teacher niya na nagcheck nun natawa din eh.

      pustahan tayo, kapag nagka-anak din kayo; hindi niyo maiiwasan na ‘magdisiplina’ ng bata. minsan gusto ko na nga ihulog sa third floor e. hahaha.

  2. Ang swit naman! Tsaka it’s the tot that kawnts!
    Magiging enginir siya kasi magaling siya sa mga sheyps!
    O kaya naman jometri titser!
    Ipapabantay bata kayo niyan pinapalo niyo siya pero ok lang!

    really kids are heaven!
    be blessed sir!

  3. nyahahaha! think you talaga sa post na ‘to, ser; humahagikgik ako mag-isa sa cubicle ko.

    at tama namang serkel ‘yang hugis na ‘yan eh. san ba ‘yang titser ng batang ‘yan at nang mapalo sa pwet. XD

    p.s. natapos ko na ang gow2: ghost of sparta. as usual, astig pa rin ng graphics at fight sequences pero bitin. ang favorite ko eh nung nasa brothel siya, kinakantot ang napakaraming pokpok. hihihi!

    isa pang p.s. kelan po lalabas ‘yung patapon 3? kating-kati na ‘kong mag-pon-pon-pata-pon!

    • ako hindi ko pa nakikita ang ghost of sparta pero alam kong meron na. di ko kasi alam kung pwede sa firmware ng psp namin na hindi maupgrade dahil daw me kailangang hinangin na piyesa dahilan ng madalas na pagkakabagsak.

      yung release ng patapon 3 parang pausog ng pausog sabi dati nov 1, 201o pero now EU December 19, 2010 at NA March 9, 2011.

      silipin mo dito: http://patapon.wikia.com/wiki/Patapon_3

  4. Awwwww….how sweet naman ng baby mo, and to think she feels okay kahit pinapalo siya. Siguro ay hindi kayo nagkukulang sa pagpapaunawa sa kaniya kung bakit siya napapalo.

    Pers taym ko rin dito. Think you po sa pagdalaw sa blog ko πŸ™‚

    • we always do explain why we do it. minsan kasi ‘super nakakainis’ din sila. may times na talagang hindi mo mapigilan gawin ang ganung bagay kahit ayaw mo.

      happy blogging po.

    • Binasa kong muli ang sulat ng baby mo, at napaisip ako kung ilang batang Pilipino ba ang gumagawa ng ganito para sa kanilang magulang. Sana nga ay marami. Para maraming puso ng magulang ang sobrang matamis na ngumiti, pamawi man lang sa maraming hirap ng buhay sa araw-araw πŸ™‚

  5. hahahaha! Kids say the darndest things ika nga!

    pasalamat ka na lang pre at hindi nabanggit ang pangalan ni Justin Bieber. alam mo naman mga kabataan ngayon, puro Justinbieber ang bukambibig.

  6. Ahahahha.
    May mga pamangkin din akong ganyan.
    Matututo din ‘yan, tyagain mo at ng iyong asawa.

    ang mahalaga yong think you niya, na kahit paluin mo siya, nagpapasalamat siya. I’m melted and touched.

    • uu alam ko rin naman na kahit anu pa mangyari sa mga bata, malaking parte e dahil sa magulang.

      aaminin ko kulang ako sa oras pero kahit paano i am spending time pa din para sa kanila.

      think you.

  7. i think ur kid and my “maliit na daga” can be good friends.. lol
    di hamak na mas ok ang serkel kesa sa terkel.. what do you think?
    hahahaha

    napadaan lang po..

    • salamat po sa pagdalaw… pero katulad ng mga comment ko sa ibang ‘bloggers’ (hindi mga ‘pressers’) hindi ako makapagiwan ng bakas sa blog nyo. ‘bawal’ e hahaha.

      eniweys. hankukyut (jeson tone) naman ng mga daga ninyo. good job. hehe.

  8. “kapag malambing ka sa mga anak mo ganun din sila sa iyo. be there for them always, and it will always be rewarded with joy.

    try mo. lol.”>>>I’ll definitely will….kapag naging Misis N na ako haha! Sa ngayon, ini-enjoy ko pa ang pagiging Miss N lol!

  9. Pingback: An Open Letter To Mama Alice « Say Cheese!

  10. Pingback: The Check-Up | Say Cheese!

Leave a Reply

