Life and Family / Status Updates

Conjugal Asset

Matapos kong maipakilala ang mga maliliit kong mahal sa buhay, e sino pa ba ang susunod? Siyempre yung malaki kong mahal sa buhay – ang mommy ng dalawang chikiting.

I wanted to make this introduction as brief as possible…

Si Jonalyn Llanes Idulan, ang aking intimate behalf, the love of my life, the mother of my kids, my DotA ganking partner, my MMORPG support character, the object of my lust and human desires, ang nurse ko kapag may sakit ako kahit BA ang tinapos niya, ang totoong player sa Baking Life ko sa Facebook (dahil mas madami daw akong friends), ang taga-gising ko sa hapon para pumasok sa gabi, ang taga-prepare ng baon ko, ang taga-bukas ng pintuan pag-uwi ko sa umaga kahit minsan 10 minutes na akong kumakatok, ang katulong ko minsan maggawa ng Gundam kahit di masyadong pulido (needs more practice), ang ginugulpi ko noon sa Guilty Gear dahil akala niya noon e hindi ako gamer by heart, ang karamay ko sa saya at hirap ng buhay, ang babaeng nakakasaksi ng mga luha kapag tinatahak ang malaking problema, ang kayakap ko sa pagtulog sa gabi, at ang babaeng kayakap ko pa rin sa umagang sinasalubong namin ng sabay araw araw.

Ang totoo hindi pa kami kasal kaya hindi pa nagcocombine ang surname ko sa kanya. Ang dami pang paperworks na dapat asikasuhin. Hindi naman siya bago sa wordpress, dahil naka-dalawang post naman siya kahit papaano sa wordpress account niya. Pero this time paaangkasin ko siya sa kasikatan ng blog ko *nananaginip ng gising, tulala sa hangin*. Conjugal asset kumbaga.

Kaya eto papakilala ko senyo ang bagong author sa blog na to. Nagtanong sakin si Kayedee sa formspring ko kung bakit daw cheesecake ako hindi chocolatecake. Ang sagot e, kasi yung bagong author ng blog na to e si chocolatecake. lol.

before…

and after.

PS: Mabababoy sandali yung blog ko. Try ko kasi baguhin yung theme para ma-cater yung change na gusto namen. Baka change blog title na din hehe.

…for I want you to know her through her words.

cheesecake signing off.

46 thoughts on “Conjugal Asset

  1. hindi na lang ito conjugal asset, dahil ang magiging property regime na ninyo ay absolute community of property: ang kanya ay iyo at ang iyo ay kanya rin, dahil kayo ay iisa… o ha, sobrang makeso na niyan!!!!

    (wala bang pa-pizza, yung madaming, madaming keso?!?!? hehheheehe) πŸ˜€

  2. Hang swit swit nyo naman JC, hamo mag iingat na ako sa mga pinagsasabi ko sa blog mo kasi conjugal property pala ito ahihihi. Cheesecake at Chocolatecake asus pareho lang iyang nakakataba paborito ko pa naman iyang dalawa na iyan ng subra haist.

    • pansin mo din hehehe pag mag kasabay kami ni cheesecake kumain napapasarap din ang kain ko. and masarap din kasi syang magluto kahit chamba-chamba lang.nagtry na din akong magpapayat kaso laking panira talaga sya ng diet ko.

      hello sayo at sa inyong lahat πŸ™‚

  3. ang swit nyonmn.. di bale kng d pa kayo kasal as long ngmamahalan kayo.. darating din kayo sa gnyang aspeto… goodluck and wishing you tolive happily ever after…

    ay nku prng angn korny ng mga sinabi ko eh.. hehehe

    • sori, di ako ang dapat mong tinatanong neto. sila pong, sila kulisap or si anjong ata meron direct contact ke sphere.

      mukhang something big yan. kaya mo yan. πŸ˜€

  4. ang swit naman! parang medyo tumaba lang naman po kayo ng konti, konti lang naman, busog kasi sa pagmamahal kaya ganun.

    kumusta po kayong dalawa?
    be blessed!

    • salamat, tumaba talaga kami panay kain kasi πŸ™‚ pero by next month jojoin na din ako sa pag-gym,kailangan ng maging health lover na.
      ok lang naman kaming pamilya πŸ™‚

      Godbless din

  5. big smile πŸ™‚ buti nlng ndlaw aq d2 ehehe. gus2ng gus2 q nsisingit neym q s entry ahaha. pampam lang πŸ™‚
    nice.. c chocolatecake n pla bgo entry d2? ehehe.. at bgla aq nainggit.. bkt b kc wla pko aswa!!! grrrr ahahahaa.. at naaliw aq sa b4 en after πŸ™‚

  6. hello sir, perstaym ko din po dito hihi.

    kayo talaga yung nasa unang larawan? ilang taon ang nakalipas? hehe

    talaga naman palang lalanggamin ako dito. di lang dahil andaming cake, pero dahil ang tamis nyo po sa inyong misis. πŸ˜‰

  7. Nakakatuwang tingnan palagi yung mga before and after na photo πŸ™‚ Ang sweet niyo naman.

    At, ito yata ang unang blog na mababasa ko na mr. and mrs. tandem. Nice! πŸ™‚

  8. Hi Chocolatecake.
    Pwede akong magkomento sa unang larawan?
    Pwede.

    Ano, kwan..ganito..parang totoy na totoy pa si Cheesecake nang makuha mo ang kainosentehan niya. Wahahhahaa.

    Pasasaan ba’t magkakaroon din ng kasulatan ang inyong pagmamahalan. Minsan nga hindi mahalaga ‘yon eh, ang importante, nagkakaunawaan ang inyong damdamin at diwa.

    Hi sa inyong dalawa.

    πŸ™‚

Leave a Reply

