Food / Humor / Life and Family

Last Weekend Before Departure

This will be another picture story. Tinatamad na kasi akong magtype. Ang dami kong pang drafts na hindi napo-post. Here you go.

SM North Food Court

Tonkatsu Bento P110. Yung volume makes it up sa price. Sabi nga ni Yanah, mas nauuna pang magpicture ang blogger kesa kumain.

Vegetable Tempura P25

Chaarsu Soba P65. Si Asher umubos.

Dalawang Pogi. Angal?

Dalawang Engot.

Fans ang dalawang ito ng UFC.

Tawa sila ng tawa sa picture na ito. "Si Asher ALIEN! Walang mata!"

Surprise shot habang nagagalit.

Active Fun, SM Annex

Active Fun at SM North Annex. P195 per hour (Fri-Sun). P375 Unlimited (Fri-Sun). P125 Adult pass. P50 socks, kaya bring your own.

Ayaw pang humiga nung una.

Parang natutulog lang.

Hanapin si Joy. Lol.

Got the balls?

Sea of Balls.

Ito ang eksena nung 'time' na nila at kailangan ng umuwi. Ang problema ng mga magulang.

Sa mga nag-iinarte, ang tawag dito ay suhol. Fruitfroz Choco Overload P70 1 scoop.

Somewhere Else

One of their favorite movie.

Daddy's buying leather shoes at Manels and the kids doing something else.

Quotable Quotes

Sa daan papuntang SM North nung umaga, may nadaanan kaming tindahan ng motor. Eto usapan ni Jho at ni Joy:

Joy: Delikado yang nagtitinda ng motor.
Jho: Bakit naman.
Joy: Kasi nanakawin yung motor.
Jho: Hindi mananakaw yan kasi wala silang susi.
Joy: E paano kung pinatay sila tapos kinuha yung susi?

Pag-uwi naman sa bahay, si Asher naman bumanat:

Asher: Daddy saan ka pupunta?
Jc: Sa Chicago.
Asher: Daddy sama ako.
Jc: Hindi pwede wala kang passport.
Asher: Bakit daddy, pag pupunta dun kailangan ng PASSWORD?
Jc: Oo kailangan ng password.
Asher: Daddy sama na lang ako. Titignan ko lang kung saan ka pupunta tapos hatid mo ako ulit agad.

Status Mode: Ginagawa ang work sa office. Nagseset-up ng work issued laptop. Naig-iimpake ng gamit. All at the same time. Hindi ako masyadong busy this time.

17 thoughts on “Last Weekend Before Departure

  1. Aha, sa North ba kayo madalas mag-malling? Pag nasa QC ako, andan ako sa tabi-tabi hehehe. At dun ako nakapila sa mga FX dyan, yung byaheng Baesa-Sangandaan hahaha!

    Nice pics of your kiddos! Gustung-gusto ko yung pagkakakuha dun sa may caption na “parang natutulog lang.”

    I’m happy that you find time para lumabas as a family, and that, as parents, you take time to be with your kids. Gusto ko kayong i-congratulate dahil dyan. Ang mga ganyang masasayang sandali ang tiyak na maaalala ng mga bata sa kanilang paglaki.

    Tungkol nga pala sa tanong mo sa blog ko, tinulungan po ako ng isang website owner na Amerikano para intindihin ang setup nung sa akin. Naawa kasi yata siya sa akin hehehe.

    • eto kasi ang malapit e. actually mas malapit na yung bagong SM Novaliches kaso mas less ang venues dun. dati dun din ako sa fx sumasakay ngayon sa jeep na lang na c5 mindanao. minsan nga tinatawag o hinihintuan pa ako ng mga driver ng fx, gusto kong sabihin: lumipat na ako ng bahay kuya,

      thanks sa pag-congratulate mo. i don’t know but i guess it comes natural to spend sometime with your family. actually, naguiguilty pa nga ako nyan kasi kapag weekdays hindi ko sila nakakaharap. usually wala na energy kaya sitdown on facebook lang before going to sleep. wala yung harutan na part twing weekdays.

      kapag nakahabol sa workload try ko isetup ang .com neto. super busy pa now.

  2. Ang kyu-kyut ng kiddos mo!

    Photos:
    1. Kulit lang nung rear-naked choke. XD
    2. Nakakatuwa yung eksena nung “time” na umuwi (at yung kasunod na suhulang naganap). Ilang beses ko na yang nakita, salamat sa dalawang nakababatang kapatid ko. ๐Ÿ™‚

    Asteeg yang conversation niyong mag-aama. Nakakatuwa talagang makita kung pano nag-fufunction ang utak ng mga bata.

    Godspeed papunta sa Chicago!

    • araw araw ganyan usupan ser hehe.

      minsan si asher kumakapit pa sa paanan/binti ko. UFC daw yun. nakikinood kasi kapag nanonood kame ng laban sa UFC lol.

      thanks den and God bless

  3. Wow pagkain na naman, iiwasan ko ng magawi dito puro pagkain ang nakikita ko ahahaha. Tamah si Asher, kailangan ang password sa paglalakbay maniwala ka bwahihi. Wak kalimutan ang winter clothes, lotion, lip balm, maggie seasoning, bigas, at kung ano-ano pa ahahaha. Extend my regards to Oprah JC.

  4. You’re leaving? Migrating for greener pasture? Good luck. ๐Ÿ™‚

    Mas nakuha nong daughter mo yong feature ng Misis mo, ikaw naman don sa son mo. Hating hati.

    Family bonding. ๐Ÿ™‚ Naku mamimiss ‘yan ng mga anak mo.

    • deployment lang ser for 3 months ๐Ÿ˜€

      about sa features ni asher ganun talaga. yun naman kay joy, imposibleng magka-feature siya galing sa akin hehehe.

  5. forever panalo sa akin ang mga kwentong anak. Hehehe…madame kase ako nababasa din.. na yung mga linya nung bata..nakakatwa talaga… hahah.. wawa naman..time out na… ang kyut ng mga babies mo!!! ๐Ÿ™‚

  6. haha ayos yung pic ng tapos na ang time sa paglalaro, madalas na eksena yan hehe…kulit talaga ng mga tanong ng bata no?

  7. langyang katamaran yan! hirap ipagpag!

    wala pong angal boss. pareho kayong pogi ng anak mo! para kayong pinagbiyak na bunga sobrang magkamuka! ๐Ÿ™‚

  8. di po ako aangal sa 4th picture!
    God bless and ingat sa biyahe at sa work!

    siya nga pala next time wag naman food, nakakagutom kasi hahaha

    yung tangled matagal ko ng napanood dito siguro mga 3 weeks ago pa, nauna ako sa iyo!
    mabilis din palang pumirata ang mga taga disyerto!

  9. Pingback: First Post 2012 « S A Y C H E E S E !

Leave a Reply

