Life and Family / Personal Musings

K.K.K

K(abit).K(erida).K(alaguyo) Sino nga ba sila?saan nga ba sila nang-galing?Anong meron sila na wala ang asawa?Kung sa mag-boyfriend/girlfriend kaya pang maovercome pero paano kung pumasok sila sa stage ng mag-asawa na.Ilang taon pinagpaguran,pinagsilbihan tapos sa isang iglap lang mawawalang parang bula.Huhuthutan ng pera si lalake hangang sa mapabayaan na nya ang sariling responsibilidad.Para sa akin isa silang salot,para silang drugs na pag natikman di na kayang iwan o iwasan.Bat ganito ako towards sa mga kabit nagtataka pa ba kayo?Pag nakikita ko sila gusto ko silang tirisin,sprayan ng insecticides ng mawala na ang mga peste.Bat pa nyo papakasalan ang babaeng sinasabi nyong mahal nyo kung sa huli din naman kayo din ang sisira.Sana nag-stay single na lang kayo ng walang nasasaktan. Alam nyo ba kung anong pakiramdam ng niloloko?Alam nyo din ba kung gaano kasakit?Di ba nyo naisip yun magiging epekto nito sa mga anak?.Kahit gaano pa ganda or kaseksi ang asawa di pa rin assurance na magiging faithful si lalake.Madalas si kabit mas sweet pa sa asawa kasi breakfast,lunch,dinner kung magtext at magtanong kung kumain na  ba sya(unlimited text)Ang engot lang nya di nya alam na di si lalake ang katext.

Pag ang lalake nambabae dagdag pogi points,samantalang pag babae nanglalake makati malandi na ang tingin,maraming nagsasabing sa lalake walang mawawala pero sa mga babae meron.Para sa akin meron mawawala “TRUST”  mahirap ng ibalik kahit ano pang sabihin at gawin nyo magdududa at maghihinala pa rin kami sa inyo.Kapag nabuking sandamakmak na promises at excuses ang maririnig mo para lang di sila iwan.Kulang na lang humalik sila sa lupa para lang patawarin or bigyan sila isa pang chance.Chance na halos hirap pakawalan dahil sa ginawang panloloko, Ultimo sarili mo tatanungin mo saan,ano pa bang kulang?parang baliw na kinakausap ang sarili.Ano pa bang silbi ng mga paliwanag maibabalik ba nito ang masasayang bagay na pinagsaluhan nyo.Kadalasan sa mga napapanood kong video na nabubuking na may kabit si mister sinusugod at ginugulpi yun babae.Proud ako sa mga ganon babae matapang di bat mas nakakahiyang kumakabit sila sa asawa na may asawa.Napakahirap malagay sa ganitong sitwasyon,Gusto mong lumayo magpakalasing  para kahit sandali lang  maging manhid ka sa mga emosyon nagkakarambulan.Na halos di alam kung ano ang dapat gawin.Maraming nagsasabing mas madaling maging “kabit” kesa sa maging asawa.

P.S

“Di ko mapapangako, paano kung may maghubad na magandang babae sa harap ko” (isipin mo sana yun mga binibitawan mong salita di ako manhid para walang maramdaman ibabalik ko din sayo ang tanong)

“paano kung may maghubad na macho gwapong lalake sa harap ko”. alam mo gagawin ko pipikit ako at magiging faithful pa rin.

22 thoughts on “K.K.K

    • have you ever tried to ask her why she cheated on you?
      kaya lang naman nagchecheat ang girls dahil na din sa niloko sila before or pwede din nangyari sa family nya based on experience pa rin.and di ko naman nilalahat ng “LALAKE” manloloko.

      so?

  1. Actually nakakainis yung ganung pagrarason na kapag lalaki daw ang nagloko e wala naman mawawala. Hindi nila naisip na sa pamantayan ng pagiging responsable, mapalalake man o mapababae ang gumawa, pareho pa rin yun na malaking kasiraan.

    Kasiraan sa reputasyon, dignidad, pagkatao at pamilya.

    Hayaan mo chocolatecake, habangbuhay naman ang hatol ng batas ng karma.

  2. That was 5 years ago. She was just too young. And no, even she admits that it was all her fault. If I had any fault in it, it was only that I was spending too much time at work (I was a video editor at the time… very time consuming). I would be gone for 4 days at a time. She got lonely. Hindi ako nambabae (even with all the temptations surrounding me — you know, showbiz, models, sexy dancers, PAs, etc). She regrets it now. And oh, the new BF turned out to be a royal douchebag. They broke up in a few months. And she never had another BF again (until now, so she tells me). She wanted to get back with me. But I have a new GF — still current GF (took all of 3 months to find the new girl). As for sex, it took all of 24 hours! lol. It was angry sex. Haha. And not the paid kind. Hindi sa pagmamayabang, pero magyayabang na rin, all I have to do is sit alone for a few beers in a restobar for a girl to pick me up. Its almost unfair, like fishing with dynamite. But all that said, nanghihinayang pa rin ako. Maganda pinagsamahan sana namin. Dapat naging mas patient sya. I was only working hard for our future sana. Bakit hindi nya naintindihan? I kept on explaining to her. WHY?????!!!!!!!!

    • nice ikaw na ang pinipick up 🙂

      curios lang ano yun “one night stand lang”
      siguro naman “mahal” mo yun current gf mo.
      ask ko lang “buti di mo naisipan makipagbalikan sa ex mo?”
      pasensya na sa mga tanong ko.

      nakakapanghinayang talaga,iba-iba kasi reason kung bat nagiging impatient ang babae as for me (di sa pagmamayabang) may “partner” before pinapadalhan ako ng money kahit 100k pa ang hawak kong pera still it wouldn’t satisfy me iba pa rin yun nakakasama and may karamay ka.Sabi nga nila “MONEY CAN’T BUY HAPPINESS”.Mas pipiliin ko ng maghirap as long na andyan sya.Pero di talaga mag-meet yun gusto ko sa gusto nya..

  3. Actually, the first (24 hr) girl was a fling. I started drinking beer 8 am (the day the ex left). So I was really drunk by 6 pm (opening time of the restobar near my place). I must’ve looked really depressed. She approached me and asked why. So I poured my heart out to her. Di naman sya naging GF talaga. Pero hindi naman one night stand lang. We went out for about a month. Had to let her go when she started to want more. I never said I wanted her to be my GF or that I loved her. And she was the one who started kissing me, right there on the restobar, lol. Current GF is actually the third girl after the ex. And yes I love her. As to finances, the ex was burning me on both ends. Ayaw naman nya na tight ang budget. Pero ayaw rin nya always at work ako. And I was a freelancer at the time, so I can go either way. Refuse jobs so I can stay home more. Basta magulo gusto nya. Now that she older (she still emails me). Ngayon lang nya daw na-realize mga mistakes nya. And oh, I seriously considered getting back with her (way back then). Yun lang, the current GF DOES NOT DESERVE to get hurt. And yes, I love the current GF.

    • u love the current gf…that’s it! the only rizn u need to have to not go back to ur ex

      ay, pacenxa na po..kumowment na me! mehehe….

      napadaan lang here!!!!!!!

      ang interesting ng topic ng post dito…

      the 3 k’s, cheating and all!

      haaaaay…being cheated is the most painful of all *sigh*

      —first time here…gonna follow this blog ^.^

Leave a Reply

