Pictures / Travel and Events / TV and Movies

Me, Myself and Christmas Parties

2013 na pero Kapaskuhan pa rin ang tema ng post na ito. Ganun talaga ka-late. Lol. Pero hindi naman talaga totally Christmas ang gusto kong ibahagi. Ikaw na ang humusga.

2007 – Movie Night

2007

ITPDP2 X-Men
Top: Ian, Chris, Vince, Aj, Bry, Ako
Lower: Jayson, Zai, Jho, Pao

Ito ang unang Christmas sa MISNet ng IT-PDP Batch 2. Nakalimutan ko na kung anong ibig sabihin ng PDP. Basta IT Trainees parang ganun. Inalis ko na yung ‘costume’ ko dito. Ang pangit kasi kung yung picture na naka-costume ang ilalagay ko dito. Cosplay noob e. Hulaan nyo na lang kung sino ako sa X-Men.

Best Movie: X-Men
Best Actor: Wolverine (Vince)
3rd in Performance (wala kasing practice, Tan taran chu churut churut)

2008 – Gothic Party

2008

Gothic na Rapper?
“Bakayarou, konoyarou, yeah”

Thanks to my costume from Ukay Ukay sa Lagro. Henna tattoos by Jonalyn and Jig (and me). Beads from SM Department Store. Nail Polish by Pentel.

Best in Costume (Male): Hulaan nyo

2009 – Korean Party

Wala akong participation ng Korean Christmas Party. Hindi ko kasi alam kung paano maging itsurang Korean. Actually, naisip ko si Jumong. Ang problema walang oras gumawa ng costume.

2010 – Hat Party

2010

2 Samurai. Ako at si Bry.

Hat, Spray Paint and toy swords from Divisoria. Bath Robe and Fan from Mama Alice’s Package.

PS: Yung kanji (na nasa seal sa hat) means ‘Samurai’.

Best in Hat: Hulaan nyo. Pero hindi ako. πŸ˜€

2011 – Masquerade Party

2011

Jho, Manny Pacquiao (Merrill), Aj, Zai, Benedict

Wala akong makitang picture ko nung party na ito. Ok lang kasi as in bumili lang ako ng mask sa Landmark kaya walang effort. Siyempre ang nanalo ay ang special guest namin, si Mr. Manny Pacquiao.

2012 – Character Party

2012

Sir BY (MISNet CEO) with the best in costume winners, Ako at si Zai

Dapat si Nicolas St. North ang gagawin kong cosplay. Kaso hindi ko alam kung saan ako kukuha ng pulang sweater at itim na Russian hat (kung yun man yung tawag dun). Naisip ko na lang bigla yun mga napanood kong youtube videos tungkol sa Transformer cosplays na nagtatransform. Kaya yan ang resulta, si Optimus Prime.

Nagtatransform talaga yan. Di ko lang nagawa. Nagkaroon lang ng wardrobe malfunction kasi hindi masyadong na-test yung costume. Dalawang araw lang kasi ginawa (Agile Method).

Cosplaying

It is not really about winning and the prize. Cosplaying as an art, means to bring happiness to those who will get to see.

Ano kaya ang theme next year?

10 thoughts on “Me, Myself and Christmas Parties

  1. Pingback: Kwentong Barbero | Say Cheese!

Leave a Reply

