Life and Family

Free Dinner

Ako: Paano ba yan nagugutom na kami.
May: Saan ninyo ba gusto kumain.
Ako: Hindi joke lang yun.
May: Naku ikaw pa. Jokes are half-meant.
Ako: Saan mo ba gusto?
May: Ikaw na bahala.
Ako: Dun sa mahal?
May: Yung sa hindi naman masyado.

Umuwi ang bestfriend kong si May from Australia for two weeks. This time kasi susunduin at isasama na niya si Diane na anak niya papunta dun. Mabilis lang ang two weeks at buti na lang kahit saglitan lang, nakapag-set pa rin kami ng meet-up other than dun sa isang mini-High School Reunion namin na ginawa sa bahay nila. May kailangan lang kasi siya bilhin sa SM kaya we made it a chance to see each other again. Sa Monday na kasi alis nila.

Salamat sa pa-dinner. Pasensya ka na mahirap lang yung kaibigan mo.

Salamat sa pa-dinner. Pasensya ka na mahirap lang yung kaibigan mo. Lol.

Wala na akong masabi. Impart ko na lang siguro yung mini-speech ko nung Reunion namin.

“Tinanong ako nung asawa ko kung malulungkot ako sa pag-alis mo. Sabi ko hindi. Kasi, dun sa pupuntahan mo, alam kong mas magandang buhay ang mararating mo.”

PS: Basta sa kasal namin, invited ka. Pero gastos mo round trip mo. Hahaha.

3 thoughts on “Free Dinner

  1. Pingback: The Inday and Dudung Day Off | Say Cheese!

Leave a Reply

