Food / Life and Family / Pictures

The Inday and Dudung Day Off

First Time

Bago pa dumating itong nakararaang Sabado, tinanong ko ang kapatid ko kung tuloy ba yung breakfast namin sa Eastwood. Sabi niya oo daw. Ang sumunod namang tanong e kung libre ba. Sagot niya daw yung isang libo. Kaya ayun natuloy kami. Ganito talaga kapag mahirap asa sa libre. Lol. By the way, first time namin ito sa Eastwood.

Unang kuha sa litrato sa Eastwood Mall. Nakalimutan ko na kung anung statue ito. Commemoration yata ito sa working class na foundation ng progress ng lugar. (If not mistaken)

Unang kuha sa litrato sa Eastwood Mall. Nakalimutan ko na kung anung statue ito. Commemoration yata ito sa working class na foundation ng progress ng lugar. (If not mistaken)

Joy and Asher, sa tapat ng fountain na hindi pa nakabukas.

Joy and Asher, sa tapat ng fountain na hindi pa nakabukas.

Workout care of Fitness First. Zumba then Yoga for the cool down.

Workout care of Fitness First. Zumba then Yoga for the cool down.

Year of the Sheep, Rooster and Dog.

Year of the Sheep, Rooster and Dog. Hindi namin nakuhanan si Jonalyn sa sign niyang Pig kasi andun yung mga gamit ng mga nagwoworkout. Baka isipin may masama kaming balak.

Hon, nanaginip ako, nagkasakit daw si Daniel Padilla sa isang shooting. Dahil dun, ako daw yung pumalit muna for the mean time. Hahahaha.

Hon, nanaginip ako, nagkasakit daw si Daniel Padilla sa isang shooting. Dahil dun, ako daw yung pumalit muna for the mean time. Hahahaha.

Ang nanlibre.

Ang nanlibre.

More shots.

More shots.

Free Breakfast

Katulad ng sinabi ko kanina, mahirap talagang tumanggi sa libre. Katulad na lang nung dinner nung isang beses with BFF May, ngayon naman breakfast. Though not the usual breakfast kasi nga dito kami dinala ng kapatid ko for pizza. Bagong bukas daw dito itong Project Pie at maganda naman yung feedback ng madlang people.

projectpie

As a person who cooks myself, I know that good cooking starts with good ingredients. Yun naman din siguro yung pinapatunayan ng pizza resto na ito. Each pizza costs P285. You can start of with a menu then add extra ingredients or totally customize your own. First choose red (tomato sauce) or white (olive oil) pizza. Then choose the cheese, then meat, then veggies and herbs. Kung gusto mo pwede din lahat ng options.

Me and my pink wallet. Lol.

Me and my pink wallet. Lol.

So far, the experience is good. Masarap din naman yung kinalabasan ng custom pizzas namin. Right now, we are looking forward sa pag-oopen nila ng branch dito sa may SM North na mas malapit sa amin. Isa lang siguro yung criticism ko. Hindi readily available yung ‘free’ water. Kailangan mo humingi dun sa counter at bibigyan ka ng medyo may kaliitang paper cup. So kung malakas kang uminom ng tubig e alam na.

pizza

Sa likod lang ng Eastwood Mall yung place nila. Hindi ko lang alam kung anong street basta tapat ng Slappy Cakes at Starbucks. They open at 10 am in this store. Below are their contacts if you wanted to learn more.

joy

20 thoughts on “The Inday and Dudung Day Off

  1. Yung statue sa first pic, it’s a tribute to the BPO employee since ang Eastwood City raw ang birthplace of the outsourcing sector :))

    And nice to know na may Project Pie na diyan – tagal na rin pala magmula noong huling punta ko (ever since I got laid off from work, hindi na ako nagagawi sa Libis XD)

  2. Expected ko nakatatandang kapatid, younger brother pala. 🙂 Di ko pa mahahalatang kapatid mo kung di mo sinabi hehe.. pero may resemblance naman.

    Nagawi kami dyan sa Eastwood one Xmas season pero gabi yun kaya mailaw at nagsasayawan ang mga fountain.
    Jamp-packed sa pictures, masarap sa mata… natakam ako sa pizza.
    Ku-kyut talaga nila bagets. Tingin ko nag-enjoy kayo. 😉

  3. Pingback: Date Taken | Say Cheese!

Leave a Reply

