Life and Family / Status Updates / Travel and Events

Rose

Noong fourth year high school, nagkaroon ako ng crush sa isa sa admirable na babae sa klase namin. Ang pangalan niya ay Mary Rose Morrison. Hindi ko lang alam kung may lahi silang foreynger kasi hindi ko naman natanong pa ever. Siguro mahilig lang talaga ako ever since sa mga kokonti ang height pero cute. Plus the fact na mayroon siyang strong personality being one of the leaders of the class at mabuting kalooban (hindi ko lang alam kung maniniwala sina Roland, Victor, Garry at iba pang mga iniway daw nito ni Rose noon sa Elementary at High School).

Just recently, I had a chance to share my time with her again. I could say that this time, I liked her more. Mas crush kumbaga. Hindi na nga lang in a romantic aspect. I liked her more as a ‘beautiful soul’ as I quote her. Tapos doblehin mo pa kasi it isn’t just that I like her as a person but ‘them’ as a couple. Katulad ko kasi, she already has a family of her own with Ben Faraon. So hindi na lang siya si Rose ngayon kung hindi Mrs. Faraon na siya. Hanggang sa bahay pinag-uusapan namin ni Jonalyn ang kabaitan ng mag-asawa. Sabi ko kay Jonalyn, “Akala ko nga may ibebenta lang sa atin na kung anu-ano kaya ini-invite tayo. Pero wala namang personal agenda. Talagang sincere sila sa kabaitan nila”.

Ngayon alam ko na kung bakit niya ako binasted noon. Perfect kasi sila ni Ben (at kami naman ni Jonalyn). Congratulations to you guys for raising a wonderful family. Bawi kami sa susunod!

Front L-R: Joy, Jonalyn, Summer, Rose, Sky, Tin, Maricar, Ace, Asher Back: Garry, Lyndon, Ben

Front L-R:
Joy, Jonalyn, Summer, Rose, Sky, Tin, Maricar, Ace, Asher
Back: Garry, Lyndon, Ben
At Villa Enriquez Plaridel, Bulacan

One thought on “Rose

Leave a Reply

