Life and Family / Pictures / Status Updates / Travel and Events

Darling I’m Glad

3/270 Darling Street, Balmain NSW

Sabi nila everything happens for a reason. Siguro nga oo. Siguro napabalik ako dito sa Australia kasi wala daw akong document ng place ko dito lol. Isa pa, nakalimutan ko rin pala i-logout yung Facebook ko sa iPhone na pinahiram sa akin ni Robbie. Ayan ngayon palang ni-make sure ko na nakalogout na ako. Hehe.

Related Post: 410 North Dearborn Street, Chicago IL.

Siya nga pala, hindi ‘Dar-ling’ ang basa dyan sa pangalan ng street. Ang pronunciation ng mga Australians dyan ay: ‘Dah-ling’ or ‘Dah-lin’. ❤

Bed for two but only for one for the meantime.
Nung andito si Ron dun sya sa kama. Ako naman dyan sa folding bed. nakatupi dahil wala namang gagamit.

Nung andito si Ron dun sya sa kama. Ako naman dyan sa folding bed. nakatupi dahil wala namang gagamit.

Technically, ito pa rin naman yung apartment ng boss kong Aussie kaya andyan pa yung mga gamit nila ng jowa niyang Pinay.

Technically, ito pa rin naman yung apartment ng boss kong Aussie kaya andyan pa yung mga gamit nila ng jowa niyang Pinay.

Office / Kitchen / Dining

Office / Kitchen / Dining

Parang ang kalat no? O makalat talaga. Hahaha.

Parang ang kalat no? O makalat talaga. Hahaha.

Bihira ako tumambay dito. Di naman kasi ako ma-TV na tao. Hindi rin ako ma-Movie. Lalo na kung ako lang naman ang manonood. Boom.

Bihira ako tumambay dito. Di naman kasi ako ma-TV na tao. Hindi rin ako ma-Movie. Lalo na kung ako lang naman ang manonood. Boom.

Stock room pang cleaning materials.

Stock room pang cleaning materials.

Kitang kitang nakalimutan ko maglaba. Inisip ko na lang kasi na bago na lang ako umuwi saka na ako maglalaba para wala ng dagdag sa labahin ni Jonalyn. At yan, Surf kasi ang mura. Yun nga lang, mahigit pa sa kalahati ang laman nyan. 20 washes e 5 weeks lang naman ako. Wala kasing sachet na tig-7.50 dito. Lol.

Kitang kitang nakalimutan ko maglaba. Inisip ko na lang kasi na bago na lang ako umuwi saka na ako maglalaba para wala ng dagdag sa labahin ni Jonalyn.
At yan, Surf kasi ang mura. Yun nga lang, mahigit pa sa kalahati ang laman nyan. 20 washes e 5 weeks lang naman ako. Wala kasing sachet na tig-7.50 dito. Lol.

Bagong set na yan: http://wp.me/pEvba-1nA

Bagong set na yan: http://wp.me/pEvba-1nA

Apartment complex siya na may limang pintuan. Ayan yung walkway past door number 3.

Apartment complex siya na may limang pintuan. Ayan yung walkway past door number 3.

Door leading outside.

Door leading outside.

3/270 Darling Street. Naharangan lang ng doorbell yung 'zero'.

3/270 Darling Street. Naharangan lang ng doorbell yung ‘zero’.

Gladstone Park

Dahil medyo last weekend ko na (ever?) dito sa Australia, medyo nagpahingin din tayo ng konti sa labas. Ilang hakbang lang, ayan na yung Gladstone Park. Nakakatuwa yung mga families spending time here. Kahit yung mga jowa-jowaan at mga magbabarkada na naglatag lang ng kumot at nagpipicnic habang nagsa-sunbathing para sa init. Ang engot lang e, nakalong sleeve ako na damit tapos sila naka-shirt lang at yung iba nga e sando pa at skimpy shorts. Malamig pa rin para sa isang Pinoy. Lol.

(Click on the pictures to view captions.)

5 thoughts on “Darling I’m Glad

Leave a Reply

