Personal Musings

HBD

Pagbigyan niyo na kung parang nagpapapansin ako pero hindi talaga. Wala lang talaga sa sistema ko na bumabati tuwing may birthday ang isang tao kahit pa malapit sa akin. Hindi ko alam pero di talaga ako sentimental na tao. Parang si Mar Roxas lang, walang drama. I don’t even keep keepsakes. Kaya hindi ako maswerte na mapupulutan ng ancient memorabilia ng mga tao sa year 2099. Well, that is kung hindi pa rin natutuloy ang end of the world sa panahong iyon.

Kung tutuusin din naman, mas malamang hindi mo rin naman maaalala ang birthday ng isang tao kung hindi pa papaalala ni Facebook yun sa iyo. Kaya nga tuloy naging required na i-celebrate ang Valentines Day, Mother’s Day, Father’s Day, April Fool’s Day at kung anu-ano pang Day dahil kay Facebook. Hindi ko na isinama yung mga totoong holidays kasi mahirap naman makalimutan yun. Hindi ka magiging in kung wala kang picture na may hashtag para sa araw na iyon. Pati nga anniversary niyo pinapaalala na rin. Wala nga lang monthsary at minutesary para sa mga short-time dyan. In short, parang calendar reminder na rin si Facebook.

One last thing, just a day in a year shouldn’t be the time to make someone special. Dapat palagi kung hindi man everyday.

PS: Birthday nga pala ng bestfriend ko ng si May. Ayan ha, di ko siya binati. Lol.

3 thoughts on “HBD

  1. Ako rin…hindi rin ako bumabati nang may birthday! Pero narealize ko, selfish na hindi mo sila batiin nang birthday nila! Malay mo iyon ang ikasaya niya/nila nang time na iyon? πŸ™‚

    • sa comment mo narealize ko mali yung post ko. hindi ko lang sila binabati thru FB. for the special ones, I personally go to them. πŸ˜€

Leave a Reply

